Bật mí công thức nấu canh khoai mỡ thịt bằm ngon bất bại

Với màu tím đặc trưng, kết hợp với vị béo ngọt của thịt lợn bằm, tạo nên một bát canh khoai mỡ thịt bằm vô cùng ngon miệng và hấp dẫn. Dưới đây là cách chế biến món canh này cho các mẹ muốn đổi mới trong mâm cơm nhà mình.

Bật mí công thức nấu canh khoai mỡ thịt bằm ngon bất bại - 1

Chuẩn bị

Bật mí công thức nấu canh khoai mỡ thịt bằm ngon bất bại - 2

Một bát canh khoai mỡ thịt bằm hấp dẫn, lạ miệng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn cho các mẹ khi muốn thay đổi mâm cơm cuối tuần của cả nhà. Khoai mỡ có chứa nhiều tinh bột, chất xơ và các vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là công thức nấu món canh khoai mỡ ngon các mẹ nên tham khảo.

Xem thêm: https://cloud.hpt.vn - https://cloud.hpt.vn/tri-thuc - https://cloud.hpt.vn/tin-tuc-hpt - https://cloud.hpt.vn/microsoft-365 - https://cloud.hpt.vn/so-hoa-quy-trinh-voi-hpt-e-form.html - https://cloud.hpt.vn/dich-vu-bao-mat-cua-hpt.html

Nguyên liệu nấu canh khoai mỡ thịt bằm

Bật mí công thức nấu canh khoai mỡ thịt bằm ngon bất bại - 3

- Thịt lợn (heo): 50gr

- Khoai mỡ: 100gr

- Hành lá: 1-2 nhánh

- Hành tím: 2 củ.

- Gia vi: hạt nêm, muối, đường, nước mắm, tiêu.

Cách chọn mua khoai mỡ ngon

Nên chọn mua những củ khoai có phần vỏ tối màu, càng tối càng tốt vì đây là những củ đã già, chắc thịt và ruột đặc dẻo, không bị xốp.

Khoai mỡ ngon có hình thuôn dài, kích thước cân xứng. Bạn có thể bấm thử vào thân củ khoai, nếu cảm thấy cứng thì đó là khoai dẻo, ngon.

Tránh mua những củ khoai bị mềm nhũn, kích thước quá to, méo mó hay có tình trạng bị dập nát và không nguyên vẹn, có mùi hay bị chảy dịch lạ.

Cách chế biến Canh khoai mỡ thịt bằm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu canh khoai mỡ

- Bạn bóc vỏ hành tím, băm nhỏ.

- Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, thái nhỏ

- Với khoai mỡ, bạn rửa sạch phần đất bám trên vỏ khoai rồi bổ củ khoai mở làm đôi. Dùng một chiếc thìa nạo thật mạnh để vét lấy phần khoai.

Lưu ý: Nạo khoai mỡ sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với việc cắt khoai, tuy nhiên với cách làm này sẽ giúp món canh khoai mỡ có độ sền sệt, thơm và ngọt hơn.

Bước 2: Ướp thịt heo

Bật mí công thức nấu canh khoai mỡ thịt bằm ngon bất bại - 4

Cho thịt heo vào trong tô cùng với một ít đầu hành băm nhuyễn, đường, hạt nêm, muối và tiêu. Trộn đều cho các gia vị hòa quyện vào với nhau và ướp trong vòng 10 cho đến khi khi thịt thấm đều gia vị.

Bước 3: Phi hành tím

Bắc một cái nồi lên bếp cùng với một ít dầu ăn, khi dầu nóng thì cho hành tím vào, phi lên cho vàng thơm, rồi vớt hành tím ra.

Hành tím phi rắc lên canh sau khi nấu xong sẽ thơm hơn, có hương vị đặc trưng.

Bước 4: Nấu canh khoai mỡ

Bật mí công thức nấu canh khoai mỡ thịt bằm ngon bất bại - 5

Bạn cho vào nồi 1-2 thìa cà phê dầu ăn và phi thơm phần hành tím băm cùng phần đầu hành lá. Khi hành dậy mùi thơm, cho thịt heo xay vào nồi cùng 1 thìa cà phê muối, thìa cà phê hạt nêm. Đảo thịt khoảng 1 phút trên lửa vừa đến khi thịt săn lại.

Sau khi thịt đã săn, bạn đổ vào nồi khoảng 700-800ml nước. Đậy vung, tăng lửa và đợi cho đến khi nước sôi.

Cuối cùng bạn thêm phần khoai mỡ đã não vào nồi và khuấy đều tay cho đến khi thấy khoai không còn vón cục và quện với nước thành hỗn hợp sền sệt là đã thành công.

Sau đó, bạn đun thêm khoảng 2-3 phút, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị gia đình bạn.

Bước 5: Thành phẩm

Bật mí công thức nấu canh khoai mỡ thịt bằm ngon bất bại - 6

Múc canh ra tô, sau đó cho ngò gai, ngò ôm và hành phi lên, rắc thêm một ít tiêu rồi thưởng thức thôi nào.

Bài đăng phổ biến